Chuyển tới nội dung

Nợ Xấu là gì? Cùng may-pos.com hiểu rõ hơn về nợ xấu ngân hàng bạn nhé!

Nợ xấu ảnh hưởng trực tiếp tới điểm xếp hạng tín dụng cá nhân hoặc không nằm trong tiêu chí được cho vay của ngân hàng.

Theo định nghĩa của ngân hàng, nợ xấu là những khoản nợ vay tại các tổ chức tín dụng đã đến hạn thanh toán nhưng chưa được thanh toán đầy đủ. Khoản nợ này đã quá hạn trên 90 ngày tính từ ngày bắt đầu đến hạn trả.

Lời khuyên dành cho các bạn:

– Nhằm tránh bị liệt vào danh sách nợ xấu thẻ tín dụng, khách hàng cần cân nhắc chi tiêu hợp lý, tốt nhất là trả nợ thẻ trong thời gian ân hạn không bị tính lãi suất. Bởi các khoản phí phạt trả nợ chậm sẽ ngày càng nhiều theo thời gian trả chậm (tính theo ngày).

– Cố gắng thanh toán các dư nợ càng sớm càng tốt.

– Sử dụng dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng của May-Pos.Com nếu thẻ tín dụng của bạn đến hạn phải thanh toán mà chưa sắp xếp được dòng tiền để tránh việc phát sinh lãi và phí phạt nếu có của ngân hàng.

may-pos-rutien-daohan-thetindung

– Hiểu rõ cách sử dụng thẻ tín dụng cũng như cách tính lãi của ngân hàng.

– Thường xuyên theo dõi hoạt động tín dụng của thẻ: hàng tháng ngân hàng sẽ gửi lịch sử giao dịch cho bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể xem các hoạt động tài khoản của mình bằng cách theo dõi số dư thẻ tín dụng trực tuyến.

– Trước khi mua một sản phẩm nào đó bằng thẻ tín dụng, hãy cân nhắc thử xem bạn có khả năng thanh toán khoản đó trong tương lai hay không.

– Có kế hoạch chi tiêu hợp lý để không vượt quá khả năng chi trả.